Sự kiện

31/07/2017

LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2013

Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội đã tổ chức gặp mặt thân mật tất cả CBGV trong Nhà trường.

Đến dự lễ kỷ niệm, có GS.TSKH Trương Mộc Lâm – Nguyên hiệu trưởng Nhà trường, Các đồng chí Bộ đội đại diện cho Ban quản lý dự án Đường tuần tra biên giới – Bộ quốc phòng.

Về phía nhà trường có TS. Bùi Xuân Biên – Chủ tịch HĐQT; PGS. TS. NGƯT Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Công đoàn, Đoàn thanh niên, lãnh đạo các Khoa và Bộ môn, các đơn vị chức năng, cùng toàn thể Cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên nhà trường.

Thay mặt ban tổ chức, ThS. Nhữ Văn Hanh – Trưởng phòng Tổ chức nhân sự lên tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Trong bài phát biểu của mình thầy nhắc lại câu nói nổi tiếng của Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo” để tôn vinh các thầy, cô giáo nhân ngày hội này.

 

ThS. Nhữ Văn Hanh – Trưởng phòng Tổ chức nhân sự

 

Lễ chào cờ

Tiếp theo chương trình, TS. Trần Thị Phùng – Chủ tịch Công đoàn trường lên đọc diễn văn chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, cô đã nhắc lại chặng đường lịch sử, những dấu mốc quan trọng để đánh dấu ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày hội của toàn dân trên mọi miền tổ quốc, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

Đại diện cho Ban giám hiệu Nhà trường, PGS.TS.NGƯT Phạm Ngọc Ánh đánh giá những thành tích trong năm học vừa qua mà Nhà trường đã đạt được, đó là tuyển sinh Khóa 2 với gần 700 sinh viên nhập trường, tổ chức đào tạo cho hơn 1000 sinh viên khóa 1 học tập, rèn luyện đang đi vào nề nếp, hoạt động nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, tăng cường mở rộng cơ sở vật chất, tuyển dụng cán bộ giảng viên và xây dựng thêm đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, các hoạt động phòng trào của Đoàn, Công đoàn đã có thêm nhiều khởi sắc…

Nhân dịp gặp mặt thân mật, Thầy Hiệu trưởng gửi lời chúc tới các quý thầy cô “luôn có cuộc sống an lành, với một tâm thế vững vàng, hành trang kiến thức sâu sắc, phương pháp sư phạm hiệu quả, phong cách Người thầy mẫu mực và lòng nhân ái của người hành nghề dạy học ”. Thầy cũng không quên nhắc nhở các khoa, bộ môn, các phòng chức năng, tất cả các thầy cô giáo cùng chia sẻ, đồng lòng tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, với khẳng định nghề dạy học là “một nghề không phải là làm việc đổ nước đầy một cái bình mà là thắp lên ngọn lửa trong các thế hệ người học”.

 

PGS.TS.NGƯT Phạm Ngọc Ánh

Ngay sau bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng, đại diện các Cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã lên tặng hoa Ban lãnh đạo và gửi tới toàn thể hội nghị những tiết mục văn nghệ, những bài ca tiếng hát, những lời thơ chúc mừng và chia sẻ tốt đẹp nhất tới tất cả các thầy, cô giáo.

 

TM BCH Đoàn – Ban quản lý dự án Đường tuần tra biên giới – Bộ quốc phòng tặng cho hoa Nhà trường

 

Đại diện sinh viên tặng hoa chúc mừng

 

Tiết mục song ca giữa Sinh viên Nhà trường và cán bộ Đoàn Ban quản lý dự án Đường tuần tra biên giới – Bộ quốc phòng

 

Tập thể các Thầy cô và sinh viên trong ca khúc “Bài ca Người giáo viên nhân dân”

 

ThS. Lê Minh Tuấn – Trưởng Phòng QLĐT

 

 

Tiết mục “Người Thầy”

 

Đại diện Ban Kiểm Soát tặng hoa chúc mừng

 

Nguyên Hiệu Trưởng – GS.TSKH. Trương Mộc Lâm (trái)

Th.S Nguyễn Thị Định – Trưởng bộ môn ngoại ngữ có đôi lời chia sẻ, về nghề, về những kỷ niệm vui buồn qua rất nhiều năm giảng dạy của mình, cô kết thúc bài phát biểu của mình bằng một bài hát đầy ý nghĩa và xúc động.

 

ThS. Nguyễn Thị Định

Đại diện cho cán bộ các phòng ban của nhà trường, những người làm công tác quản lý và phục vụ đào tạo, ThS. Vũ Ngọc Vượng – Phó trưởng phòng truyền thông cũng gửi lời tri ân tới các thầy, cô giáo trong Nhà trường, ca ngợi các thầy, cô giáo là những tấm gương về đạo đức, là hành trang của tri thức, là cội nguồn của những khát khao và là người chỉ đường dẫn lối cho các thế hệ sinh viên, cán bộ giảng viên sau này của Trường.

 

ThS. Vũ Ngọc Vượng – Phó trưởng phòng truyền thông

Buổi lễ kỷ niệm kết thúc với bài phát biểu xúc tích, cảm động của TS. Bùi Xuân Biên – Chủ tịch HĐQT Nhà trường, thầy chia sẻ cảm xúc và những kỷ niệm không thể quên từ khi nhận Quyết định thành lập trường, khi đón những sinh viên đầu tiên về dự thi và nhập học… Và như thường lệ, bài phát biểu của thầy không thể thiếu Thơ, thầy đã gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình tới các thầy, cô giáo với những câu thơ đầy xúc động:

“Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu”.

 

Chủ tịch HĐQT – TS. Bùi Xuân Biên

VNV & KH & Hoàng Huy

Các tin liên quan