BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Trường đại học Tài Chính - Ngân hàng Hà Nội

Học ngành quản trị kinh doanh có gì thú vị?

08/08/2019 4785

Theo xu thế toàn cầu hóa, phát triển kinh tế đóng vai trò tiên phong trong các lĩnh vực nghề nghiệp. Chính vì kinh tế phát triển như hiện nay, rất nhiều công ty trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài phát triễn “nở rộ” thì việc tìm kiếm nguồn nhân lực về quản trị là điều hiển nhiên. Rất nhiều các bạn trẻ chọn ngành Quản trị Kinh Doanh để theo đuổi ước mơ.

1- Học ngành Quản trị Kinh Doanh có gì thú vị?

Ngành Quản trị Kinh Doanh nói nôm na là thực hiện hành vi quản trị quá trình kinh doanh nhằm duy trì và phát triển quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp nào đó. Quản trị Kinh Doanh bao gồm tạo ra hệ thống, quy trình quản lí để tối đa hiệu xuất công việc và quản lý doanh nghiệp.

Là một nhà Quản trị kinh doanh bạn sẽ hướng đến các hành vi quản trị doanh nghiệp nhờ vào lượng kiến thức rất bao quát về các hoạt động của một doanh nghiệp như marketing, tài chính, kế toán… Bạn sẽ tập trung để ra các chiến lược, chiến thuật và hoạch định cho công ty.

Bạn sẽ làm việc trong môi trường rất thú vị và đầy những thử thách dù là mới ra trường hay đã có kinh nghiệm. Rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, phân tích và đưa ra quyết định trong suốt thời gian làm nghề. Cá kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục và ngoại ngữ là những công cụ bạn phải đầu tư rèn luyện.

dia-chi-tuyen-sinh-thac-si-2019-nganh-quan-tri-kinh-doanh-dang-luu-tam2

2- Tố chất phù hợp với ngành Quản trị Kinh Doanh?

– Khao khát làm kinh kế: đó là tố chất cần thiết của một nhà quản lý trong tương lai, có khao khát kinh doanh bạn sẽ vượt qua những khó khăn trên con đường “khởi nghiệp” và đi đến thành công trong tương lai.

– Năng động, nhạy bén và chủ động trong hành động và tư duy: yếu tố tiên quyết của nhà quản lý giỏi.

– Tự tin và khéo léo trong giao tiếp: Với ngành nghề đòi hỏi phải tiếp xúc với rất nhiều người trong môi trường kinh doanh thì thì kỹ năng giao tiếp và kiên trình được đánh giá cao.

– Thông thạo ngoại ngữ là rất cần thiết: giúp ích rất nhiều trong công việc, cũng như thành công của bản thân trong tương lai.

3- Học ngành Quản trị Kinh Doanh ở đâu?

KHI BẠN LÀ SINH VIÊN QUẢN TRỊ KINH DOANH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG HÀ NỘI

Trường Đại học tài chính – ngân hàng Hà Nội đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo Chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc gia và Chương trình: chuyên ngành hệ thống thông tin (ISM).

Ngay năm thứ nhất sinh viên có thể lựa chọn theo học một trong hai chương trình:

Chương trình chuẩn: Đào tạo các môn học kiến thức chuyên ngành đi từ căn bản đến nâng cao (Quản trị học, Quản trị Marketing, Quản trị Dự án, …). Có thêm 3 – 4 môn tự chọn để tự do nâng cao kiến thức nghề nghiệp (Kinh doanh quốc tế, Truyền thông số, hành vi khách hàng,…). 1 môn thực tập, nâng cao kinh nghiệm làm việc và tay nghề cho sinh viên năm cuối trước khi tốt nghiệp.

Chuyên ngành hệ thống thông tin: Đào tạo tăng cường Tiếng Anh, và kiến thức chuyên ngành Quản trị hệ thống thông tin (Cơ sở dữ liệu, Quản lý dự án hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu doanh nghiệp, …). Có 1-2 môn tự chọn để tự do nâng cao kiến thức nghề nghiệp (Kinh doanh quốc tế, Truyền thông số, hành vi khách hàng …). 1 môn thực tập, nân cao kinh nhiệm làm việc và tay nghề cho sinh viên năm cuối trước khi tốt nghiệp.

Mục tiêu đào tạo của Trường Đại học tài chính – ngân hàng Hà Nội là tăng cường tính ứng dụng để sinh viên có cơ hội được học song song lý thuyết và thực hành.

hoc-nganh-quan-tri-kinh-doanh-co-de-xin-viec-khong-1

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh sẽ đảm nhận những vị trí sau:

Nhân viên kinh doanh – làm việc trực tiếp với khách hàng để phát triển mối quan hệ kinh doanh.
Nhân viên văn phòng, kinh doanh, truyền thông, du lịch, xuất nhập khẩu… cho các tổ chức, công ty, …
Sáng lập, quản lý và điều hành công việc kinh doanh.

Ngành quản trị kinh doanh đào tạo ra những sinh viên năng động và linh hoạt để phù hợp làm việc trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như kế toán, tài chính, marketing, logistic. Trong xu thế toàn cầu hóa hiện tại, nhân lực quản trị các kênh bán hàng, doanh nghiệp với tư duy đổi mới và kỹ năng chuyên môn tốt đang rất cần cho nền kinh tế.