Tin tức

25/10/2024

FBU – Học ngành công nghệ thông tin có tương lai không?

Trong những thập kỷ qua, công nghệ thông tin (CNTT)  ảnh hưởng đến hầu hết các ngành công nghiệp. Ngày nay, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một lĩnh vực nào mà hoạt động mà không dựa vào công nghệ hoặc chịu ảnh hưởng ở một mức độ nào đó. Nếu bạn quan tâm đến máy tính, dữ liệu và thông tin, thì học ngành CNTT chắc chắn phù hợp với bạn. Nhưng bạn sẽ phân vân không biết học ngành công nghệ thông tin có tương lai không? Vì vậy, trước khi bạn quyết định theo học chuyên ngành CNTT, bạn phải tìm hiểu xem hoc nganh cong nghe thong tin co tuong lai khong.

Hình 1 – Học CNTT mở ra tương lai tốt đẹp

Vậy, học ngành công nghệ thông tin có tương lai không?

Nếu bạn hỏi chúng tôi rằng học ngành CNTT có tương lai không thì câu trả lời chắc chắn là có. Có rất nhiều kiến thức bạn có thể học được từ chuyên ngành CNTT, và thậm chí ngay cả khi tốt nghiệp ra trường, bạn vẫn có thể tiếp tục được tiếp thu kiến thức của chuyên ngành này từ nhiều môi trường khác nhau. Vậy, điều gì khiến công nghệ thông tin trở thành lựa chọn tốt nhất, mang đến cho bạn tương lai tốt đẹp. Hãy cùng khám phá những lợi thế chính mà chuyên ngành CNTT mở ra cho tương lai của bạn nhé!

+ Nhu cầu về các chuyên gia CNTT đang tăng lên

Trước hết, nhu cầu về các chuyên gia CNTT có kinh nghiệm và chuyên môn cao đang ngày càng tăng ở hầu hết mọi linh vực. Trên thực tế, lĩnh vực về máy tính và công nghệ thông tin dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn nhiều so với mức tăng trưởng trung bình của tất cả các ngành nghề trong giai đoạn 2023-2033. Nếu bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp có nhu cầu cao và cơ hội việc làm tốt, đây là một lựa chọn tuyệt vời.

+ Mức lương cạnh tranh

Những người làm việc trong lĩnh vực CNTT có xu hướng được trả mức lương cạnh tranh. Mặc dù mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí, chức danh công việc và các yếu tố khác. Mức  lương trung bình hàng tháng  cho các ngành nghề về công nghệ thông tin vào năm 2023 là 15 triệu đồng. Con số này cao hơn so với mức lương trung bình của các ngành nghề khác.

Hình 2 – Ngành CNTT có nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng

+ Cơ hội nghề nghiệp đa dạng

Một trong những điểm hấp dẫn lớn nhất của chuyên ngành CNTT là phạm vi các cơ hội việc làm khác nhau. Cho dù bạn quan tâm đến khía cạnh an ninh mạng hay thích làm quản trị viên hệ thống, thì vẫn có nhiều vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực này. Trong khi đó, vì tất cả các ngành nghề đều phụ thuộc vào CNTT ở một mức độ nào đó, bạn có thể chọn loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc hoặc thậm chí làm việc như một chuyên gia CNTT tự do.

+ Sự phát triển công nghệ cập nhật liên tục

Lĩnh vực CNTT không phải là lĩnh vực trì trệ mà giúp bạn liên tục học hỏi những điều mới và trau dồi các kỹ năng mới. Để thành công trong lĩnh vực CNTT, bạn cần phải luôn cập nhật những cải tiến và tiến bộ mới nhất và tuyệt vời nhất là không bao giờ cảm thấy chán nản trong ngành nghề rất năng động này.

+ Ổn định tương lai

Vì nhu cầu về các chuyên gia CNTT cao nên những người làm việc trong lĩnh vực này được hưởng mức độ ổn định công việc cao. Đây có thể xem cơ hội là mở ra tương lai ổn định và rộng mở đối với nhiều người, đặc biệt là khi nền kinh tế và thị trường việc làm hiện nay không phải lúc nào cũng ổn định.

Hình 3 – Học ngành CNTT ở FBU để đảm bảo tương lai

Học ngành công nghệ thông tin ở FBU để đảm bảo cho tương lai

Hiện nay, với nhu cầu nhân sự ngành CNTT cao, không thiếu các chương trình đào tạo ngành CNTT bậc đại học tại các trường. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một  chương trình Cử nhân Công nghệ Thông tin chất lượng,  được cấp bằng đại học chính quy, Đại học Tài chính ngân hàng Hà Nội (FBU) sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Chương trình đào tạo của chúng tôi bao gồm các khóa học về các chủ đề CNTT quan trọng như quản trị hệ thống, bảo mật máy tính, quản lý cơ sở dữ liệu, v.v. Ngoài ra, chương trình đào tạo của chúng tôi được thiết kế bởi những giáo sư, giảng viên, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực CNTT.

Nếu bạn quan tâm đến việc học ngành CNTT để đảm bảo cho tương lai thì FBU chính là nơi mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng theo học để có tương lai tốt đẹp. Hãy liên hệ để  cập nhật thông tin  về FBU ngay hôm nay: 024 3793 1340 – 024 3793 1341.

Các tin liên quan