Tin tức

16/10/2024

Trả lời thắc mắc: Có nên học ngành ngôn ngữ Anh không?

Bạn yêu thích ngôn ngữ nước ngoài và quan tâm đến văn hóa của đất nước Anh xinh đẹp thì nên chọn theo học chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Nhưng trước khi đăng ký theo học, có thể bạn còn phân vân có nên học ngành ngôn ngữ Anh không? Cùng tìm hiểu về chuyên ngành này trước khi bạn đưa ra quyết định có nên học ngành ngôn ngữ Anh không nhé!

Trả lời thắc mắc: Có nên học ngành ngôn ngữ Anh không?

Ngành ngôn ngữ Anh có thể mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chuyên ngành này có đa dạng về môn học với nhiều phạm trù khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xét những yếu tố mà ngành ngôn ngữ Anh mang lại để giải đáp được thắc mắc có nên học ngành ngôn ngữ Anh không.

+ Phạm vi học rộng

Có một số quan niệm rằng chuyên ngành ngôn ngữ Anh là một lựa chọn thông thường khi các bạn không có định hướng cụ thể sẽ học chuyên ngành nào. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng chuyên ngành ngôn ngữ Anh sẽ là một bước đi thông minh nếu bạn muốn dễ dàng có việc làm sau tốt nghiệp. 

Chuyên ngành Anh không chỉ đào tạo về Tiếng Anh mà còn có phạm vi học rất rộng. Trong các chương trình đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ Anh, sinh viên sẽ được học đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh và được học nhiều về văn hóa, văn học, lịch sử của nước Anh. Nói cách khác, ngành ngôn ngữ Anh không chỉ có phạm vi học về ngôn ngữ mà còn được học về triết học, tôn giáo, kinh tế, nghệ thuật, khóa học… 

Hình 1_Chuyên ngành Anh không chỉ đào tạo về Tiếng Anh mà còn có phạm vi học rất rộng

+ Cơ hội việc làm mở rộng cho sinh viên 

Bằng cấp ngôn ngữ Anh trang bị cho sinh viên khả năng suy nghĩ phản biện và giao tiếp tốt. Đây là những yêu cầu đầu tiên mà hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một nhân viên mới. Một số việc làm mà sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể tham gia tuyển dụng:

– Xuất bản: đây là công việc được nhiều bạn sinh viên quan tâm khi tốt nghiệp. Hiện nay, sự giao lưu văn hóa giữa các nước trên thế giới rất mạnh mẽ, tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Anh sẽ là lợi thế lớn cho bạn trong ngành này. 

– Tiếp thị và truyền thông: nghe có vẻ ngành nghề này ít liên quan đến ngôn ngữ Anh nhưng thực tế, những kỹ năng về sáng tạo nội dung, hiệu đính hoặc nghiên cứu trong quá trình theo học lại rất cần thiết khi theo đuổi ngành nghề này. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng viết và tư duy được học để sáng tạo và hiệu chỉnh nội dung truyền thông cho các doanh nghiệp. 

– Sáng tạo nội dung: Khả năng viết nội dung sáng tạo chuyên nghiệp với nhiều hình thức khác nhau giúp bạn có những vị trí công việc như nhà báo, nhà văn, biên tập website, blog… Có vô số nội dung hấp dẫn để bạn có thể viết bài một cách chuyên nghiệp và sáng tạo.

– Luật: Những kiến thức và kỹ năng được học của chuyên ngành ngôn ngữ Anh cung cấp cho bạn các kỹ năng viết, tư duy phản biện và nghiên cứu. Các kỹ năng này giúp bạn làm việc ở vị trí luật như trợ lý pháp lý, luật sư. Đặc biệt với khả năng Tiếng Anh tốt, bạn có thể làm việc ở các công ty luật quốc tế với mức thu nhập cao.

– Giảng viên, giáo viên: Bằng cử nhân ngôn ngữ Anh là hành trang tốt nhất để bạn theo đuổi sự nghiệp giảng viên tại các trường đại học hoặc giáo viên ở cấp phổ thông. Ngoài ra, với tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Anh, bạn còn có thể làm các công việc khác liên quan đến nghiên cứu văn hóa, ngôn ngữ, thư viện…

Hình 2_ Ngôn ngữ Anh là ngành mang lại cơ hội việc làm cao

+ Cơ hội để có bằng cấp cao hơn

Chuyên ngành ngôn ngữ Anh không chỉ mang đến nhiều cơ hội việc làm mà còn là bước đệm tuyệt vời nếu bạn muốn học lên những cấp học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ. Không chỉ học lên cấp cao hơn ở lĩnh vực ngôn ngữ, bạn còn có thể tham gia học thạc sĩ trong các lĩnh vực giáo dục, kinh doanh…

Nên học chuyên ngành ngôn ngữ Anh ở FBU

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc có nên học ngành ngôn ngữ Anh không, chúng tôi cũng khuyên bạn nên học chuyên ngành ngôn ngữ Anh ở ĐH Tài chính ngân hàng HN (FBU). FBU đã thành lập chuyên ngành ngôn ngữ Anh từ nhiều năm nay và đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên thành công trong nhiều lĩnh vực. Với phương châm áp dụng những phương pháp học mới, tiêu chuẩn quốc tế, FBU giúp sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng tốt nhất. Bằng cấp chính quy của FBU được nhiều nhà tuyển dụng tin tưởng. Để đăng ký theo học hoặc nhận thông tin tư vấn từ FBU, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số 024 3793 1340 – 024 3793 1341.

Các tin liên quan