Tin tức

23/09/2024

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG VỚI SINH VIÊN 2024 – 2025

Sáng ngày 22/09, Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với sinh viên năm 2024. Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, Hội nghị đối thoại đã tiếp nhận và giải đáp gần 40 câu hỏi của sinh viên, học viên các lớp, giúp Nhà trường có góc nhìn thực tế và khách quan, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy trong các năm học tiếp theo. Đây là hoạt động thường niên, tạo ra diễn đàn trao đổi dân chủ và có trách nhiệm giữa lãnh đạo trường và sinh viên, giúp các Ban lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô quản lý sinh viên giải quyết nhanh chóng và kịp thời những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo. Nhiều năm qua, hội nghị đã góp phần giải quyết nhu cầu chính đáng của sinh viên đảm bảo việc thực hiện đúng quy định quyền lợi, trách nhiệm của người học.
Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với sinh viên năm 2024 – 2025
👉Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TSKH Bùi Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Phạm Ngọc Ánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Duy Kiều – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường…; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường; thầy cô Trưởng phó các đơn vị Khoa/Viện, và các sinh viên theo thành phần triệu tập.
🎤Trong phần phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TSKH Bùi Xuân Biên đã nhấn mạnh rằng Hội nghị đối thoại sinh viên là một hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng. Đây là cơ hội để các trưởng phòng và ban lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận những phản hồi, đề xuất, đóng góp cũng như kiến nghị sửa đổi từ sinh viên về mọi mặt hoạt động liên quan đến họ. Thông qua Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã có thể nắm bắt rõ hơn mong muốn và nguyện vọng của sinh viên. Nhà trường sẽ quán triệt và giải quyết hiệu quả những vấn đề còn tồn tại, nhằm cải thiện chất lượng đào tạo và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của sinh viên.
PGS.TSKH Bùi Xuân Biên đã nhấn mạnh rằng Hội nghị đối thoại sinh viên là một hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng
🎤PGS. TS. Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng Nhà trường cũng mong muốn, tại Hội nghị, các bạn sinh viên sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình để các đơn vị liên quan nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo trong mọi bối cảnh.
PGS. TS. Phạm Ngọc Ánh – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
Dưới sự chủ trì của PGS.TSKH Bùi Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS. TS. Phạm Ngọc Ánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, với tinh thần làm việc thẳng thắn, khách quan và dân chủ, đại diện sinh viên các lớp tham gia Hội nghị đã trực tiếp đưa ra các câu hỏi xoay quanh nhiều vấn đề ví dụ như việc học tập, rèn luyện tại trường từ chương trình học tập, cơ sở vật chất, giảng đường,thư viện, tài liệu nghiên cứu,… đến chế độ học bổng, chứng chỉ, học phí, hỗ trợ phí,… Những băn khoăn và khúc mắc của các em sinh viên đều được lãnh đạo trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị đón nhận và phản hồi thỏa đáng dựa trên chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị đối với những vấn đề được đông đảo sinh viên của trường quan tâm.
Sinh viên đặt câu hỏi tại Hội nghị
Sinh viên đặt câu hỏi tại Hội nghị
Kết luận Hội nghị, PGS.TSKH Bùi Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng Trường, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các ý kiến đóng góp từ cá nhân và tập thể sinh viên. Những ý kiến này không chỉ có giá trị trong công tác đào tạo mà còn là nguồn thông tin quý báu để Nhà trường xem xét và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng quyền lợi và nghĩa vụ của người học. Ban Giám hiệu yêu cầu các đơn vị giảng dạy trong toàn Trường thực hiện thống nhất các văn bản pháp quy. Các Viện quản lý sinh viên, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Kế hoạch Tài chính và Phòng CTSV & PVCĐ cần tiếp tục tham mưu các biện pháp khắc phục hạn chế, hỗ trợ người học hoàn thành chương trình học tập đạt chất lượng cao, đáp ứng chuẩn đầu ra đã ban hành.

Các tin liên quan