Tin tức

27/09/2024

Giới thiệu chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại Hà Nội

Nếu đề cập đến chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại Hà Nội, nhất định phải nói đến chương trình đào tạo của Trường ĐH Tài chính ngân hàng Hà Nội. Trường ĐH Tài chính ngân hàng Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học có chương trình đào tạo ngành luật kinh tế trọng điểm, chuyên đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Đây cũng là một trong những trường có thế mạnh về nghiên cứu, cung cấp kiến thức về pháp lý hàng đầu hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu chuong trinh dao tao nganh luat kinh te tai Ha Noi, cụ thể là tại FBU trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu về chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại Hà Nội

Chương trình đào tạo ngành luật kinh tế hiện nay được đánh giá là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhất trong các ngành nghề. Với chương trình đào tạo ngành luật kinh tế ở FBU, học viên sẽ có định hướng cụ thể và rõ ràng cho nghề nghiệp tương lai. Tìm hiểu về đào tạo ngành luật kinh tế tại FBU để hiểu hơn về ngành học này qua các khía cạnh sau đây:

– Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo ngành luật kinh tế bậc đại học của FBU có mục tiêu cung cấp nguồn lực chất lượng cao. Học viên theo học được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc về luật pháp, quy định, quy tắc mà các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế phải tuân theo. Học viên tốt nghiệp FBU có đủ năng lực để đảm nhận nhiều vị trí khác nhau thuộc lĩnh vực luật kinh tế.

Hình 1_Học viên theo học luật kinh tế tại FBU được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc

– Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu cụ thể của chương trình đào tạo là học viên có hiểu biết sâu sắc về những kiến thức nền tảng của khoa học nói chung và khoa học pháp lý nói riêng, có kiến thức lý luận chuyên sâu và kiến thức thực tiễn vững chắc về hệ thống pháp luật kinh tế.

Học viên có năng lực thích ứng và xử lý tình huống sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn theo từng chuyên ngành pháp luật kinh tế cụ thể và trong mối liên hệ với các lĩnh vực pháp luật khác; vận dụng thành thạo kiến thức được đào tạo, giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Chương trình đào tạo các kỹ năng phản biện, phân tích, tổng hợp, nghiên cứu và thực hành luật, đặc biệt là ngành luật kinh tế. Học viên có khả năng đáp ứng với đòi hỏi của thực tiễn và làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành. Có phẩm chất, thái độ, tư duy có trách nhiệm với xã hội.

Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại Hà Nội

+ Yêu cầu về kiến thức

– Kiến thức nền tảng về chính trị, lịch sử, kinh tế, các kiến thức cơ bản về nhà nước và pháp luật; lĩnh vực pháp luật hành chính, dân sự, hình sự, tố tụng, pháp luật quốc tế và thương mại quốc tế.

– Kiến thức về chuyên ngành pháp luật kinh tế như kinh tế học, pháp luật thương mại, pháp luật đầu tư, an sinh xã hội…Kiến thức từ vựng chuyên môn Tiếng Anh pháp lý chuyên ngành, đặc biệt là chuyên ngành luật kinh tế để giúp học viên nghiên cứu các tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh.

+ Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng thực hành nghề nghiệp như nghe, đọc, hỏi, lập luận, tranh luận, kỹ năng nói và kỹ năng viết, kỹ năng tra cứu, phân tích pháp luật và suy luận, kỹ năng đàm phán trong thực hành nghề luật.

– Kỹ năng tư vấn, xây dựng lập luận pháp lý, phản biện và bảo vệ quan điểm cá nhân trong hoạch định, xây dựng chính sách, pháp luật kinh tế, kỹ năng đàm phán và soạn thảo văn bản có tính pháp lý phục vụ cho các công việc thuộc lĩnh vực pháp luật liên quan đến công việc.

– Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với các thành viên khác trong tổ chức, kỹ năng quản lý, điều phối, giải quyết công việc. Kỹ năng đánh giá khả năng làm việc và hiệu suất công việc sau khi thực hiện. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giải quyết các mối quan hệ và khả năng làm việc độc lập cũng là yếu tố quan trọng.

– Kỹ năng Tiếng Anh giao tiếp, sử dụng kỹ năng Tiếng Anh chuyên ngành và kỹ năng công nghệ thông tin ở mức cơ bản.

Hình 2_Học viên  ngành luật kinh tế tại FBU ra trường sẽ được trang bị mọi kỹ năng mềm cần phải có

Liên hệ để tham gia chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại FBU

Liên hệ để tìm hiểu về chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại FBU, bạn có thể gọi số 024 3793 1340 – 024 3793 1341 hoặc truy cập website https://fbu.edu.vn/.

Các tin liên quan