Tin tức

25/05/2024

Học thạc sĩ khó không? Bí quyết để lấy bằng thạc sĩ thành công

Nhiều sinh viên học xong đại học muốn học tiếp lên thạc sĩ để có được bằng cấp cao hơn. Nhiều người đang đi làm nhưng để phục vụ mục đích trong sự nghiệp cũng có nhu cầu học để lấy bằng thạc sĩ. Nhưng việc tiếp tục học thạc sĩ cũng khiến nhiều người phân vân vì cấp học này khó hơn với cấp đại học. Vậy học thạc sĩ khó không? Làm sao để lấy được bằng thạc sĩ một cách dễ dàng. Rất nhiều thắc mắc được đặt ra có liên quan đến vấn đề này. FBU sẽ cùng bạn giải đáp các câu hỏi học thạc sĩ có khó không và cách để lấy bằng thạc sĩ thành công trong bài viết sau đây nhé!

Học thạc sĩ khó không?

Nếu bạn đã chọn lựa cấp học thạc sĩ để phục vụ mục tiêu trong cuộc sống và công việc của mình thì đó là câu hỏi quan trọng nhất là học thạc sĩ khó không. Học thạc sĩ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đăng ký học. Hiện nay, có nhiều người đăng ký học thạc sĩ nhưng không thể hoàn thành hết chương trình học. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch cụ thể và luôn làm theo kế hoạch đến khi hoàn thành.

Khi theo học thạc sĩ, bạn nên đặt ra mục tiêu rõ ràng và có sự chuẩn bị về tài chính và thời gian. Chương trình học thạc sĩ là chương trình chuyên sâu và có kiến thức sâu rộng hơn so với cấp đại học. Vì thế bạn cần cố gắng và có sự cầu tiến để quyết tâm hoàn thành bằng thạc sĩ. Học thạc sĩ sẽ trở nên dễ dàng nếu có sự quyết tâm và phấn đấu của bản thân bạn.

Hình 1 – Học thạc sĩ để thực hiện được mục tiêu của bản thân

Bí quyết để lấy bằng thạc sĩ thành công

Mặc dù chương trình học thạc sĩ có phần khó hơn so với khi học đại học nhưng nếu biết một số bí quyết, bạn sẽ thấy việc học thạc sĩ dễ dàng hơn.

+ Kết nối với những học viên khác

Khác với khi học đại học, những học viên theo học thạc sĩ có nhiều độ tuổi và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có nhiều người đang công tác ở những vị trí cao như quản lý, chuyên gia… Hầu hết các học viên bậc thạc sĩ đều có tư duy tốt và trình độ cao. Vì vậy, bạn hãy kết nối với những bạn học trong cùng khóa học thạc sĩ. Họ là người sẽ giúp bạn có thêm động lực trong quá trình học. Thậm chí, bạn còn có thể tìm kiếm được cơ hội việc làm khi học thạc sĩ cùng những người chủ doanh nghiệp, quản lý công ty…

+ Đặt kế hoạch về thời gian

Khi theo học thạc sĩ, bạn sẽ có nhiều bài tập phải làm và phải nộp đúng hạn. Vì thế, bạn cần một thời gian biểu hợp lý và sắp xếp công việc để có thể thực hiện hết các bài tập đúng hạn. Việc thiết lập kế hoạch về thời gian giúp bạn đáp ứng được chương trình học thạc sĩ trong thời gian dài. Hơn nữa, thời gian biểu giúp bạn có thể thực hiện công việc ở cơ quan mà vẫn thực hiện tốt việc học tập.

+ Thường xuyên trao đổi với giảng viên

Các giảng viên sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ học viên giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập. Đặc biệt ở cấp học thạc sĩ, giảng viên hiểu những khó khăn của học viên khi phải cân đối giữa công việc và học tập. Vì vậy, nếu có bất kỳ điều gì khó khăn, bạn nên chia sẻ với giảng viên để được giúp đỡ.

+ Luôn nghĩ đến mục tiêu của việc học thạc sĩ

Trong quá trình theo học trong vài năm, bạn có thể sẽ cảm thấy nản chí với việc học thạc sĩ, do không sắp xếp được thời gian hoặc tài chính. Mỗi khi cảm thấy khó khăn, bạn hãy nghĩ đến mục tiêu mà bạn muốn theo học thạc sĩ. Việc học thạc sĩ sẽ giúp bạn có được công việc với mức lương cao hơn, nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Vì vậy, hãy nghĩ đến những lợi ích mà bạn nhận được với tấm bằng thạc sĩ để luôn cố gắng và nỗ lực hơn nữa.

Hình 2 – Học thạc sĩ mang lại nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Học thạc sĩ tại FBU để thành công

Theo học thạc sĩ tại FBU, bạn sẽ không còn phải phân vân về việc học thạc sĩ có khó không nữa. Chương trình của chúng tôi đem đến cho bạn sự đam mê với việc học tập. FBU tạo điều kiện thuận lợi để học viên có thể theo học thạc sĩ trong mọi điều kiện. Thời gian học tập ở FBU rất linh hoạt, có nhiều tín chỉ học trực tuyến. Vì vậy, những học viên theo học có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để hoàn thành bài học. Giảng viên ở FBU cũng là những chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy để giúp học viên dễ dàng vượt qua khóa học.

Hầu hết học viên theo học chương trình đào tạo thạc sĩ của FBU đều hoàn thành và nhận tấm bằng danh giá. Liên hệ để đăng ký học thạc sĩ ở FBU ngay nhé: 024 3793 1340 – 024 3793 1341. 

Các tin liên quan